Menu

Hãy đẹp, sẽ đẹp, mãi đẹp theo cách riêng của bạn

Hãy đẹp, sẽ đẹp, mãi đẹp theo cách riêng của bạn


Có 2 loại người để chúng ta có thể bị gây ấn tượng và nhớ nhất. Thứ nhất: Người ấy rất đẹp. Thứ hai: Người ấy rất xấu. Tất nhiên, trong số chúng ta, dù là Nam hay Nữ đều không mong muốn rơi vào trường hợp thứ 2. Đẹp hay Xấu rất khó có thể định nghĩa được, nhưng lại vô cùng dễ dàng để nhận biết. Ở bất cứ thời đại nào, sắc đẹp luôn là sự hấp dẫn vô biên đối với bất cứ ai và sắc đẹp luôn là món quà vô giá của thượng đế mà bất cứ ai, nam hay nữ, già hay trẻ, giàu hay nghèo đều mong muốn được bạn tặng. Người ta nói: "Không có người phụ nữ xấu, chỉ có những người phụ nữ không biết cách làm đẹp", và lẽ tất nhiên là không có người phụ nữ nào muốn mình trở nên xấu xí. Tuy nhiên không phải người phụ nữ nào cũng biết cách làm cho mình đẹp lên.


 Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp cho chính bản thân mình

Hãy đẹp

Xin chớ đánh đồng giữa “cái đẹp” và “sắc đẹp” bạn nhé, bởi chỉ một chút hoán đổi ấy thôi cũng khiến chúng ta vướng vào bất kỳ cạm bẫy nào. Ai cũng biết rằng, sắc đẹp là cái hình thức bên ngoài mà mọi người ai cũng có thể nhận biết. Nhưng cái đẹp nó được tìm thấy ở bên trong, thậm chí từ chính trong trái tim của bạn, ở đó có: lòng vị tha, biết yêu thương, nhân hậu, từ bi, lòng tự trọng… Bạn sẽ trở nên xấu từ bên trong nếu như bạn không có những điều trên hay chỉ đơn giản khi bạn phạm phải một tội lỗi nào đó và khi đó với mọi biện pháp mà bạn cố gắng che đậy đều không có tác dụng . Ai cũng biết rằng "cái nết đánh chết cái đẹp", vì thế hãy đẹp từ bên trong, đẹp bằng chính tình yêu thương, lòng vị tha, từ sự nhân hậu... chứ đừng để "sắc đẹp" bề ngoài lừa phỉnh bản thân. Hãy đẹp, hãy có cái đẹp ấy ở trong chính chúng ta bởi chính chúng ta có thể tạo được cái đẹp ấy cho chính mình đâu cần phải chờ đợi hay mong ước được thượng đế ban tặng "sắc đẹp" bề ngoài phải không nào?

Sẽ đẹp

Hãy thành thật với lòng mình rằng: Mỗi lần đứng trước gương, bạn luôn ngắm mình thật kỹ và luôn muốn mình đẹp hơn. Ước vọng mình được đẹp hơn là không của riêng ai, trong đó có bạn, có tôi, có mọi người. Nếu có thể bạn sẽ thay đổi điều gì ở cơ thể bạn? Cảm ơn thượng đế đã sinh ra loại người, cảm ơn đấng sinh thành đã cho ta xuất hiện trên cõi đời này. Nhưng nếu có thể được đẹp lên, đẹp hơn dù là tự nhiên hay thẩm mỹ tại sao lại không thử để sẽ đẹp hơn? Bạn tôi ví von vui vẻ rằng “Ngày xưa, nghèo là 1 cái tội, nhưng giờ xấu xí mới là cái tội”. Giờ đây, cái tội ấy dễ dàng được gột bỏ và xóa tan nếu như bạn không quá nghèo. Cá cược với bạn rằng, nếu có tiền, không ngoài trừ bạn và tôi đều sẽ làm cho mình đẹp hơn, sẽ đẹp hơn nữa, để làm gì bạn biết không? Chỉ vì đơn giản là để tự tin hơn, để luôn thấy mình đẹp trước mặt mọi người.

Tại sao ngoại hình của chúng ta lại quan trọng đến vậy? So với định kiến cũ “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” thì ngày nay với một xã hội tốc độ, dù bất cứ ngành nghề nào ngoại hình cũng được ưu tiên số 1, có được ngoại hình đẹp là bạn đã có cơ hội nắm bắt được rất nhiều thứ. Tôi luôn ngưỡng mộ, thậm chí là ganh tỵ với những người có sắc đẹp dù đó là một vẻ đẹp tự nhiên hay bằng một cách nào đó. Ước vọng mình được đẹp hơn là không của riêng ai, trong đó có bạn, có tôi, có mọi người. Tuy nhiên, trong từng nền văn hóa địa phương, lúc nào cũng tồn tại một quan niệm cụ thể và nhất định về cái đẹp và một điều chắc chắn, không cái đẹp nào có thể sánh với cái đẹp tự nhiên và không bàn tay nào có thể sánh với thượng đế trong việc tạo ra cái đẹp hoàn mỹ. Bạn có dám chắc là mình sẽ không ngoái nhìn một anh chàng đẹp trai, hay một cô nàng xinh gái nào đó trên đường mà thầm mong ước và cảm thấy ghen tỵ với họ. Đừng nói rằng là không công bằng nhưng bạn có công nhận rằng người có sắc đẹp luôn luôn có rất nhiều lợi thế, từ sự nghiệp đến đời tư, từ tình yêu đến tình bạn. Bạn hãy vẫn cứ tự hào và tự tin với những tất cả sắc đẹp mà mình có còn nếu chưa có thì tại sao không biến mình đẹp hơn nhỉ? Khi mà chúng ta đang trưởng thành trong một môi trường văn hóa hội nhập tiên tiến.

Một cô người mẫu hay diễn viên, ca sỹ khi được nêu tên trên mặt báo rằng dao kéo, rằng thẩm mỹ? Điều đó có sao không nếu như trong một xã hội hiện đại và hội nhập họ muốn được đẹp hơn trong mắt công chúng? Họ có phạm luật không? Xin thưa là không mà họ đang làm đẹp cho họ, cho xã hội. Vì sao ư? Vì ít nhiều hình ảnh của họ có một tầm ảnh hưởng lớn đến chúng ta. Vì nếu không sai trong thời buổi xã hội tốc độ như hiện nay, khi mà hình thể quyết định ngay từ cái nhìn ban đầu thì hẳn không ai muốn đánh mất đi cơ hội khi mà mình sẽ đẹp hơn dù bằng cách này hay cách kia. Điều đó là hoàn toàn đúng. Làm cho mình đẹp hơn chính là tự tôn trọng chính mình và người khác.

Sẽ chẳng là lỗi lầm gì nếu bạn thẩm mỹ, hay dao kéo để làm mình đẹp hơn, nhưng sẽ là một cái tội lớn nếu làm mình xấu đi. Ai cũng nói "cái nết đánh chết cái đẹp" nhưng cũng đừng vì thế mà làm bỏ qua cái đẹp, để cái đẹp làm lu mờ, không thể hoặc không muốn cảm nhận vẻ đẹp "cái nết" của bạn.

Chính vì thế mới nói "sắc đẹp là món quà quý giá". Đã nhận được quà là điều may mắn và hạnh phúc rồi. Tuy nhiên không phải ai cũng được thượng đế ưu ái tặng cho họ món quà họ thích. Nhưng cũng xin cảm ơn người khi cho chúng ta vô số con đường khác để lựa chọn. Nếu có cơ hội, tại sao chúng ta không thử chạm tới những điều chúng ta mơ ước nhỉ? Để có được "cái đẹp" hoàn thiện mãi mãi, tại sao không?

Mãi đẹp

Trong mỗi con người đều có cái ác, cái thiện; mặt xấu và mặt đẹp. Không ai là hoàn thiện cả - “Nhân vô thập toàn”. Và có lẽ hầu hết các cô gái nhà ta đều không do dự, hăng hái mà trả lời rằng: "Cái nết là cái quyết định làm nên giá trị thực của con người. Cái đẹp bên ngoài có thể mĩ miều nhưng chỉ là hình thức, không thực chất...". Nết thì quý thật rồi, nhưng đẹp cũng cần lắm chứ? Hơn nữa, trong quan niệm thẩm mỹ hiện đại, cái nết chính là một nhân tố làm nên cái đẹp. Một cô gái có hình thức đẹp là một cô có thể hình cân đối, biết cách ăn mặc phù hợp, biết thể hiện các ứng xử ngoại hình phù hợp. Nết và đẹp hòa đồng "hai trong một". Bởi xét cho cùng, cái nết và cái đẹp song hành hòa quyện với nhau, có khi còn hơn cả chị em sinh đôi nữa kia. Vì thế chị em khi làm đẹp phải biết chú ý làm đẹp cả trong và ngoài để mình mãi mãi đẹp hơn trong mắt mọi người.

Người ta ví von rằng “Để trừng phạt một người phụ nữ thì cách tốt nhất là nhốt cô ta vào 1 cái phòng mà không có gương”. Chắc ra chúng ta đều hiểu ý câu nói này đúng không nào? Vì vậy, hãy làm mọi cách để mình trở nên đẹp hơn bạn nhé! Vì sắc đẹp đúng là một món quà quý giá mà ai cũng muốn được sở hữu!

Tác giả: Nguyễn Như Vân
Tag : Tam-su

Bài viết liên quan

Nhận xét Bình luận



0 nhận xét "Hãy đẹp, sẽ đẹp, mãi đẹp theo cách riêng của bạn"

.
Back To Top