Menu

Khám phụ khoa như thế nào - có đau không?

 Khám phụ khoa là gì?

Khám phụ khoa là kiểm tra các bộ phận phụ khoa một cách kỹ lưỡng để tìm xem có dấu hiệu nào của bệnh tật hay không. Các bộ phận phụ khoa cụ thể là các cơ quan sinh dục dưới (như âm  hộ, âm đạo, cổ tử cung) và các cơ quan sinh dục trên (như vòi trứng, buồng trứng, tử cung).


Khám phụ khoa như thế nào?


Khám phụ khoa theo chương trình chăm sóc sức khỏe theo một chu kỳ cụ thể 2 lần/năm hoặc 1 lần/năm được gọi là khám phụ khoa định kỳ. Chăm sóc sức khỏe bằng cách khám phụ khoa định kỳ có thể cho phát hiện sớm các loại bệnh như các khối u thuộc tử cung, cổ tử cung, buồng trứng,... qua các xét nghiệm còn có thể chẩn đoán trước được các bệnh ung thư tử cung.Từ việc khám phụ khoa, bác sĩ có thể phát hiện các dị dạng đường sinh dục có thể ảnh hưởng tới khả năng có thai (như tử cung hai sừng, tử cung có vách ngăn), các rối loạn của chức năng của buồng trứng…

Đối với các chị em có các triệu chứng bệnh phụ khoa như ra huyết âm đạo bất thường thì việc khám phụ khoa là khá cần thiết để xác định vị trí ra huyết (từ âm đạo hay cổ tử cung, tử cung,...), nguyên nhân ra huyết là gì? Từ nguyên nhân đó, phán đoán tầm quan trọng, mức độ nguy hiểm của bệnh.

Khám phụ khoa như thế nào?

Khi tiến hành khám phụ khoa, chị em sẽ được tiến hành từng bước sau:

    Tìm hiểu tiền sự bệnh án cũng như lịch sự bệnh của người thân trong gia đình
    Tiến hành làm vệ sinh sạch sẽ vùng kín
    Kiểm tra cơ quan sinh dục dưới như âm đạo, âm hộ, tử cung, buồng trứng.
    Kiểm tra ngực.
    Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào thì chị em sẽ được chỉ định làm các xét nghiệm như: xét nghiệm dịch âm đạo, xét nghiệm máu...tùy thuộc vào dấu hiệu và kết quả khám lâm sàng.
 ....
Còn nữa: Khám phụ khoa có đau không?

Bài viết liên quan

Nhận xét Bình luận



0 nhận xét "Khám phụ khoa như thế nào - có đau không?"

.
Back To Top