Menu

Triệu chứng bệnh giang mai o nam giới

Triệu chứng bệnh giang mai o nam giới


Benh giang mai la gi? là benh xa hoi nguy hiểm, nếu không được trị liệu đúng đắn, có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận của bệnh nhân, đến cả thai nhi. Bệnh do Treponema pallidum gây nên, trước tiên gây cho da và niêm mạc, sau vào lục phủ nũ tạng như tổ chức dưới da, xương, thần kinh và tim mạch. Nếu người mẹ bị giang mai thì lây cho con khi mang thai và gây ra giang mai từ khi lọt lòng. Bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục, qua truyền máu và từ mẹ sang thai qua dây rốn. Trẻ bị bệnh giang mai từ lúc lọt lòng bú nhờ có thể lây cho bà mẹ này. Thời gian ủ bệnh thường 3 - 4 tuần lễ.


Hình ảnh bệnh giang mai

BIỂU HIỆN CỦA GIANG MAI


Triệu chứng của bệnh giang mai thường rất lâu mới có thể nhận biết được vì vậy rất nhiều người đã mang trong cơ thể mình Treponema pallidum nhưng không phát hiện đúng lúc gây nên lây truyền cho những người khác và làm cho việc điều trị bệnh rất khó khăn.

Khi bị xoắn khuẩn nhạt thì dấu hiệu phái nam và liền bà thường không giống nhau. Sau đây là một số biểu hiện nhận biết của Syphilis thời kỳ đầu ở nam và phái nữ.

Bệnh giang mai ở nam giới có biểu hiện:


Khi bị bệnh Syphilis ở giai đoạn đầu thì khó có thể nhận thấy được nhưng nếu có những biểu hiện những dưới đây thì bạn nên đi khám đúng lúc:

Đầu tiên là mặt trong của bao quy đầu hoặc rãnh quy đầu, dây chằng "cậu ấm", trên đầu dương vật xuất hiện những nốt tròn nhỏ như hạt gạo, hoặc những nốt như nốt phát ban gọi là săng giang mai. Phần nhiều là đơn phát, vùng xung quanh cứng, bề mặt nhanh chóng bị ăn mòn, lở loét nhưng không có mủ hoặc cảm giác khó chịu. Nếu không trị liệu đúng thời điểm, sau 1 tháng bệnh có thể sẽ chuyển sang bệnh giang mai thời kỳ 2, thể trọng giảm sút, toàn thân khó chịu, tiêu chảy mãn tính, nổi hạch bạch huyết toàn thân sưng to, miệng lở loét. Bệnh có thể gây nên viêm phổi hoặc biểu hiện đa phát như xuất huyết.

Bệnh giang mai ở nữ có biểu hiện:


- Bệnh Syphilis ở phụ nữ thường phát sinh ở bộ phận sinh dục, một lượng nhỏ phát sinh ở miệng, lưỡi, ngực, môi lớn và môi bé âm hộ, âm vật và cổ tử cung.

- Vùng tổn thương ban đầu thường là các nốt nhú hoặc mụn màu đỏ, dần dần lan rộng ra, nổi lên thành những vùng chai cứng dạng hình tròn hoặc hình oval, đường viền rất rõ ràng, đường kính khoảng 1 – 2 cm, sờ vào có cảm giác cứng, ở giữa có hiện tượng bị ăn mòn hoặc lở loét, các vết loét vốn là các mô hạt có màu đỏ rất rõ ràng, bề mặt có một lượng nhỏ chất dịch huyết thanh, bên trong có một lượng lớn xoắn khuẩn giang mai vì vậy tính lây nhiễm bệnh rất cao.

- Thường là không đau nhưng chạm vào lại thấy đau: Nếu không trị liệu thì sau 3 – 6 tuần vết trợt giang mai sẽ tự biến mất. Sau khi vết trợt giang mai xuất hiện khoảng 1 tuần, hạch bạch huyết ở vùng bẹn sưng to. Có dạng như hạt đậu, cứng vừa phải, có thể dịch chuyển, không nổi thành vùng rộng, không có độ bám dính với các mô xung quanh, bề mặt da không đỏ, sưng, rát, không đau và khó chịu, cũng không dễ vỡ ra, chích hạch bạch huyết có thể kiểm tra xoắn khuẩn giang mai.

Bệnh giang mai là một trong những bệnh xã hội rất nguy hiểm và khó điều trị nếu không được trị liệu đúng lúc. Bạn nên sớm đến các cơ sở y tế để khám nếu phát hiện ra những biểu hiện của Syphilis. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với các bác sĩ qua số 01666 06 5588 để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan

Nhận xét Bình luận



0 nhận xét "Triệu chứng bệnh giang mai o nam giới "

.
Back To Top