Menu

Ngôn ngữ phái đẹp

“A man gives many question marks, however, a woman is a whole mystery.”

Câu nói của Diana Sturm đã trở thành danh ngôn nổi tiếng “Một người đàn ông tạo nhiều dấu chấm hỏi, tuy nhiên, người phụ nữ là bí ẩn hoàn toàn”. Và không phải ngẫu nhiên lại có câu “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Một trong số những bí ẩn lớn nhất – thứ vũ khí lợi hại nhất của người phụ nữ chính là sắc đẹp.




Con người luôn hướng tới cái đẹp Chân – Thiện – Mỹ nhưng thật khó để tạo nên chuẩn mực cụ thể cho vẻ đẹp ấy. Khi ngược dòng thời gian đến với giai thoại về ngôi làng Kim Long nằm bên bờ sông Hương đất kinh thành Huế:


“Kim Long có gái mĩ miều
Trẫm thương, Trẫm nhớ, Trẫm liều Trẫm đi”

Người phụ nữ xưa là phải tam tòng, tứ đức – vẹn toàn Công Dung Ngôn Hạnh thì mới trọn nét đẹp thuần phong mỹ tục của văn hóa Việt Nam. Mái tóc dài đen mượt với khuôn mặt trái xoan thanh tú. Tô điểm cho nét duyên ấy là cặp chân mày cong hình lá liễu, đôi mắt bồ câu đen, to tròn với sóng mũi cao và hai gò má ửng hồng. Mỗi chi tiết là một nét chấm phá độc đáo trong kiệt tác chân dung mà tạo hóa dành tặng riêng cho người phụ nữ.

Hòa nhập vào xu hướng chung của thế giới, nét đẹp người phụ nữ hiên đại càng được đề cao, được đánh giá và nhìn nhận một cách sâu sắc. Nó là nguồn cảm hứng cho không ít những câu thơ, những khúc hát cùng những tác phẩm điêu khắc, hội họa bậc thầy thế giới. Nhuốm thêm những vệt màu  của thời gian, chân dung cái đẹp dường như được mài dũa tỉ mỉ và cẩn thận. Ngày nay, các cuộc thi danh tiếng về sắc đẹp được tổ chức nhằm tìm kiếm một nét đẹp hoàn hảo. Từ cuộc thi Hoa khôi, Miss Teen cho đến các cuộc thi lớn, có tầm cỡ như Hoa hậu Việt Nam hay Miss World. Nó giống như một Tiên đề Toán học không cần chứng minh, dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ quốc gia nào và trong thời đại nào thì người phụ nữ có nhan sắc vẫn sẽ được ưu ái hơn.

Sắc đẹp ảnh hưởng lớn đến cuộc sống nghề nghiệp. Một số ngành như Ngân hàng, Tiếp viên hàng không, vv… yêu cầu rất cao về ngoại hình. Ngoài ra, khi có gia đình, một trong những bí quyết nắm giữ hạnh phúc chính là sắc đẹp. Thế mà những con số “khủng” bắt đầu lên tiếng báo động tình trạng hôn nhân gia đình đang là vấn đề gây không ít xôn xao dư luận. Một tờ báo trích lời Ông Lê Đỗ Ngọc -  Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch) như sau: “So với các nước phát triển, như ở Mỹ, cứ 2 cặp kết hôn thì có 1 cặp ly hôn; hay Singapore, tỷ lệ ly hôn lên đến 35%, thì tỷ lệ ly hôn ở Việt Nam chưa cao. Điều đáng lo ngại là số vụ ly hôn ở Việt Nam đang tăng lên rất nhanh, càng ngày giới trẻ càng ly hôn nhiều hơn, thậm chí cứ sau 4 năm, số cặp ly hôn lại tăng gấp đôi. Đó là chưa kể các cặp sống chung không đăng ký kết hôm nay không chung sống nữa, mà Việt Nam có tới 1 triệu cặp vợ chồng chung sống không đăng ký kết hôn”.

Ngoại tình là một trong số những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Khi còn con gái, chúng ta thường quan tâm đến việc make up, shopping. Đến lúc có gia đình, ta lại dành phần nhiều thời gian cho công việc nấu nướng, giặt giũ mà quên đi mình cần phải chăm sóc bản thân. Trong khi người chồng ngày ngày đối diện với công việc, những mối quan hệ xã giao khiến cuộc sống của họ đôi lúc trở nên buông thả gia đình. Hạnh phúc vợ chồng nhạt dần theo năm tháng. Khi nhìn thấy một bóng hồng thướt tha trên phố thì dù có là phụ nữ, bạn cũng đã vội vàng xuýt xoa, chính vì thế khó trách cánh đàn ông vô tình động lòng trước một cô gái đẹp. Trong khi đó, phụ nữ với vai trò một người vợ thì lại không chú ý tới diện mạo bản thân, chỉ khi bước ra xã hội họ mới bắt đầu sửa soạn. Phải nhấn mạnh rằng, người vợ đẹp không những mang đến hãnh diện cho chồng mà còn có một sức mạnh vĩ đại níu giữ tình cảm của một người đàn ông. Vì thế, trước con mắt của chồng, chúng ta không nên xuề xòa hay quá đơn giản. hãy biết cách tự làm đẹp và che giấu những khuyết điểm không cần thiết.

Chẳng phải ngẫu nhiên khi mọi người gọi phụ nữ là “phái đẹp”. Dù là cô lau công quét dọn hay vị phu nhân cao sang quyền quý thì họ vẫn rực rỡ theo cách riêng của mình. Cái đẹp không lựa chọn ai, bất kì người phụ nữ nào cũng có quyền làm đẹp, bởi sắc đẹp mang trong mình thứ ngôn ngữ bí ẩn nhất của sự thành công.

 Tác giả: Túy Phượng Trần
Tag : Tam-su

Bài viết liên quan

Nhận xét Bình luận



0 nhận xét "Ngôn ngữ phái đẹp"

.
Back To Top