Menu

Những người mang sứ mạng cao cả

Có thể nói, Thượng Đế quả là một nhà điêu khắc đại tài khi tạo ra người đàn bà, những người mà các đấng mày râu, một nửa dân số của thế giới phải ngưỡng mộ trân trọng gọi là phái đẹp và ngay cả những người đàn bà, nhiều người cũng tự hào nhận mình là phái đẹp. Như câu chuyện thần thoại của Hy Lạp đã lưu truyền : “Thượng đế đã lấy vẻ đầy đặn của mặt trăng, đường uốn cong của loài dây leo, dáng run rẩy của các loài cỏ hoa, nét mềm mại của lau cói, màu rực rỡ của nhị hoa, điệu nhẹ nhàng của chiếc lá, cảm giác tinh vi của cái vòi voi, ánh nhìn đăm chiêu của đôi mắt chim bồ câu, cái xúm xít của đàn ong, vẻ rực rỡ của mặt trời, nỗi xót xa của tầng mây, luồng biến động của cơn gió, tính nhút nhát của con hươu rừng, sắc lộng lẫy của con chim công, hình hài nhuần nhuyễn của con chim yểng, chất cứng rắn của ngọc kim cương, vị ngon ngọt của đường mật, khí lạnh lẽo của băng tuyết, đức trung trinh của chim uyên ương, đem mọi thứ ấy hỗn hợp lại, nặn thành người phụ nữ. ” Điều đó cũng đã được khẳng định trong câu nói nổi tiếng của G.Let-Xinh, một học giả người Đức: “Phụ nữ là kiệt tác của vũ trụ “. Huy Cận, nhà thơ tài hoa của chúng ta cũng đã thổn thức vì nhan sắc mỹ nhân :
Em đẹp bàn tay ngón thon thon
Em duyên đôi má nắng hoe tròn
Em lùa gió biếc vào trong tóc
Thổi lại phòng anh cả núi non.


Ngay cả Napoléon Bonaparte, vị Hoàng đế dũng mãnh, tưởng chừng như bách chiến bách thắng trên mọi trận tuyến, thế nhưng ông đã thất bại khi đứng trước Joséphine de Beauharmais, một người đàn bà đẹp.

Ông bà ta xưa đã dạy con gái “ Cái nết đánh chết cái đẹp” nhưng ông bà ta xưa cũng lại muốn, con gái phải hội đủ những yếu tố sau “ Công – Dung – Ngôn – Hạnh”. Chắc hẳn, ông bà ta muốn nhắc nhở chúng ta rằng, người phụ nữ có trí thức cũng chính là người phụ nữ biết làm cho mình luôn luôn đẹp .Vì vậy, “ Công – Dung” được xếp ở vị trí hàng đầu, là hai yếu tố cần thiết, quan trọng của một người phụ nữ tiến bộ, là mơ ước của một gia đình hạnh phúc với “ Vợ đẹp con ngoan”, là giá trị “ Chân – Thiện – Mỹ” của cuộc sống, là phản ảnh quá trình phát triển của con người trong một xã hội văn minh, hiện đại. Thử hỏi, một người phụ nữ không biết trân trọng , làm đẹp cho bản thân mình, thì làm sao có khả năng làm đẹp cho người khác, làm đẹp cho xã hội? Trong khi đó, lại có những con người, không chỉ làm đẹp cho mình, mà còn góp phần làm đẹp thêm những tác phẩm của Thượng đế. Nếu Thượng Đế là nhà Điêu khắc đại tài, thì họ chính là những phụ tá trung thành xuất xắc của Thượng Đế, là những người mang sứ mạng cao cả, thay mặt Thượng Đế   tặng những người phụ nữ, món quà quý giá là : Sắc đẹp.

Tôi nhớ khi tôi 24 tuổi, vừa tốt nghiệp ra trường với tấm bằng Cử nhân Du lịch, tôi đã hăm hở nộp đơn xin việc làm vào một công ty lữ hành quốc tế. Trước khi tôi đi dự buổi phỏng vấn, mẹ tôi khuyên tôi nên đến thẫm mỹ viện để chăm sóc làn da cho mịn màng, tươi sáng hơn. Nhờ lời khuyên của mẹ, tôi đã được tuyển dụng ngay sau lần phỏng vấn đầu tiên, trong lúc nhỏ bạn đi cùng tôi bị loại, chỉ vì khuôn mặt ửng đỏ đầy mụn cám. Để an ủi bạn, tôi nói:

- Thật bất công, ngoại hình làm sao quan trọng bằng tài năng.

Bạn tôi cười:

- Không phải đâu, bạn xứng đáng hơn mình vì bạn biết “làm đẹp là trân trọng bản thân mình, cũng chính là trân trọng người khác”.

Ngay hôm ấy, bạn tôi đã đến Thẫm mỹ viện để tái tạo lại làn da, và bây giờ bạn tôi cũng đã là một Hướng dẫn viên có đẳng cấp của một Công ty lớn tại Thành Phố HCM.

Qua câu chuyện của tôi và cô bạn, một lần nữa tôi muốn gửi đến tất cả các bạn gái một thông điệp quen thuộc “ Không có người đàn bà xấu, chỉ có người đàn bà không biết làm đẹp” Thật đáng tiếc cho những người đàn bà không biết làm đẹp, đó cũng là một cái tội, tội làm phí hoài một kiệt tác của Thượng Đế, món quà quý giá mà tạo hoá đã ban tặng.

 Tác giả: Minh Thi
Tag : Tam-su

Bài viết liên quan

Nhận xét Bình luận



0 nhận xét "Những người mang sứ mạng cao cả"

.
Back To Top